Game C++ Phần 2 – Bài 12: Xây dựng lớp đối tượng Threats
Hello, chào mừng các bạn đến với chủ đề học lập trình game c++ phần 2.
Bài số 12 này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một kỹ thuật tiếp theo trong lập trình game c++
Đó là: Xây dựng lớp đối tượng Threats trong game
-Threats được coi là các mối hiểm họa trong game,
có thể là chiến binh, quái vật, kẻ xấu…..
Threats cũng có các tính chất giống với nhân vật player, cũng có thể di chuyển, bay nhảy, bắn đạn.
Thậm chí chúng còn linh hoạt hơn và đa dạng hơn.
Trong bài này chúng ta sẽ chia làm 3 phần .
1. Xây dựng lớp Threats Object.
Cũng được kế thừa từ baseObject
2. Tạo các đối tượng Threats Di chuyển trong game
3. Tạo đạn bắn cho Threats.