Game C++ Phần 2 – B2: Tạo kiến trúc cho project game

Hello.

Chào mừng các bạn đến với chủ đề: Học lập trình game c++ phần 2.

Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn cách xây dựng một kiến trúc, mô hình cho một project game, để có thể phát triển một cách tốt nhất.

Project game của chúng ta được xây dựng với ngôn ngữ lập trình c++ và thư viện SDL 2.0

Ngôn ngữ lập trình c++ là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, và do đó phương pháp lập trình hướng đối tượng, moudle hóa được coi là phương pháp hiệu quả và cần thiết cho các dự án lập trình nói chung và các dự án game nói riêng.

Trong bài viết số này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách xây dựng mô hình lập trình module hóa cho project, và chúng ta coi nó như là một kiến trúc cho project.

1. Xây dựng file common function.

Common function là file cơ bản chung của cả project, có thể được gọi trong mọi nơi của project.

common function cũng là file gọi các file header của thư viện SDL 2.0,

2. Xây dựng một lớp BaseObject.

BaseObject là một cha, lớp cơ sở đại diện cho một đối tượng hình ảnh được hiển thị trên màn hình.

Các đối tượng của game như player, threats, bullet, explosion… sẽ được kế thừa từ BaseObject.

 

3. Các lớp đối tượng trong game
Như: Player, Threats, Bullet, TileMap, Explosion….

=> Đều là các đối tượng hình ảnh với các tính chất riêng biệt khác nhau.

Sẽ được thể hiện trong từng class riêng, và chúng đều được kế thừa từ BaseObject.

Ok chúng ta sẽ cùng bắt đầu với video thực hành

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.